Trong bài báo “Học sinh ngồi nhầm lớp, Bộ Giáo dục sở hữu chỉ đạo khẩn”, trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đăng ngày 13/04/2015, tác fake Phương Thảo đã dẫn lời Thứ trưởng Bộ GD & ĐT cho biết tại Trường Tiểu học và THCS A Dơi, thị xã Hướng Hóa, tỉnh giấc Quảng Trị với tương đối rộng rãi học sinh “ngồi nhầm lớp”.

======>>>> Bài hay không thể bỏ qua: http://giasuviet.com.vn/

Cụ thể, ao Văn Thế, ao Văn Quyền (lớp 5) và chuôm Văn Thùy (lớp 4), không đọc được, chỉ viết được vài chữ đơn thuần. Phòng khám gianh giới Vùng Lìa và Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa chứng thực đây là ba học sinh khuyết tật.

không những thế, còn sông Văn Thăng, chuôm Văn Nhơ và chuôm Văn Hơn (lớp 7) khả năng đọc viết, tính toán rất hạn chế, chỉ khiến cho được các bài toán cộng trừ đơn thuần.

khủng khiếp hơn, đoàn kiểm tra còn phát hiện ra trường hợp học trò ao Xuân Luật ko thường xuyên đến trường nhưng vẫn được giấy khen học sinh hiện đại.

Trước thực trạng đó, ngày 10/4/2015 Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã với công văn gửi Sở GD & ĐT Quảng Trị cộng 63 Sở GD & ĐT cả nước để chấn chỉnh trạng thái “Ngồi nhầm lớp”. Để tránh cho bài viết quá dài xin quý bạn đọc đọc lại bài báo của Phương Thảo đã dẫn ở trên.

Phải khẳng định rằng hiện tượng “ngồi nhầm lớp” ko chỉ là chuyện cá biệt ở Trường Tiểu học và THCS A Dơi mà đã là chuyện “Thường ngày ở huyện” trên mọi vùng miền quốc gia.

Nguồn “Vietbao.vn” số ra ngày 15/04/2015 cho biết Phụ huynh Nguyễn Thị Vinh, thôn Nghĩa An, phố Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang tháng 10/2014 dự định bắt đền giảng đường do con chị là Nguyễn Văn Vịnh, lớp 5B, Trường Tiểu học Nghĩa Phương một, học đến lớp 5 mà cũng không biết đọc, chẳng biết viết.

bố mẹ các bạn học sinh này còn cho biết: “Nhiều cháu trong thôn cũng ko biết đọc, biết viết”.

Cũng theo nguồn “Vietbao.vn” trong bài “Gặp học trò lớp 7 không biết đọc, viết” số ra ngày 2/12/2011 đã đưa ra trường hợp học trò Nguyễn Văn Nhất, đội 11, Địa bàn hai, thị trấn Đống Đa, tỉnh thành Quy Nhơn, tỉnh Bình Định học lớp 7A5 Trường THCS Đống Đa, thành thị Quy Nhơn ko biết viết tên bố.

Em Nhất cho biết lúc học trên lớp thì chép theo chữ thầy cô trên bảng, khi khiến bài thì chép bạn. thế mà từ lớp 1 đến lớp 7 chỉ đúp 1 lần ở lớp 4.

từ năm 2010 cho tới hiện tại, sở hữu tương đối rộng rãi tờ báo đã nói về những hiện tượng “ngồi nhầm lớp” tương tự.

Hiện tượng này diễn ra đã đa dạng năm ở nhiều địa phương trên mọi vùng miền cả nước, xuất hiện ở cả tỉnh thành, nông thôn, phổ thông nhất là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.

mang tương đối phổ quát tờ báo đã nói về các hiện tượng “ngồi nhầm lớp” như vậy

thế mà tới tận 10/4/2015, Bộ GD & ĐT mới mang công văn chấn chỉnh trạng thái này.

có lẽ trước ấy Bộ “không hề hay biết hoặc biết cũng lờ đi”, coi đó chỉ là hiện tượng cá biệt.

tới lúc rộng rãi học trò ở Trường Tiểu học và THCS A Dơi, huyện Hướng Hóa, tỉnh giấc Quảng Trị “ngồi nhầm lớp” bị tin báo phát hiện ra, Bộ mới “giật mình”, đi xác minh, rà soát thấy đúng là nguy hại thật, nên mới vội vàng thảo ra dòng “công văn chữa cháy” kia.

6,7 năm trời, học trò ở A Dơi cứ “ngồi nhầm lớp”, học sinhđa dạng nơi khác cũng bình thản như thế thế mà cơ quan quản lý giáo dục cao nhất chẳng phải hay biết. Điều đó làm rộng rãi nhà khoa học, nhà điều hành chính quyền các đơn vị quản lý và cả những người để ý tới giáo dục khôn xiết sửng sốt.

tấn sĩ Nguyễn Tùng Lâm, chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục TP.Hà Nội bức xúc: “Tôi thực sự ko hiểu nổi vì sao các em học trò này mang thể vượt qua 7 năm học ở trong tình trạng không thể đọc, viết và cộng trừ căn bản dưới sự giám sát của cả một hệ thống giáo dục từ thầy giáo, hiệu trưởng, phòng giáo dục” (Nguồn “Vietbao. vn” số ra ngày 03/4/2015).

Chúng ta hãy xem Phân tích của hệ thống giáo dục Việt Nam về vấn đề này. đầu tiên là cấp Bộ. Công văn 10/4/2015, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chỉ rõ: “Để xảy ra hiện trạng trên trước hết lý do giáo viên thiếu tinh thần trách nhiệm…”.

Thứ 2, do “Ban Giám hiệu trường học thả lỏng điều hành chỉ đạo…”.

Thứ ba, lý do “cả 2 Trường không thực hiện việc nghiệm thu bàn giao uy tín học sinh…”.

Thứ tư, do: “Phòng GD & ĐT Hướng Hóa và Sở GD & ĐT Quảng Trị không chỉ đạo nghiêm chỉnh việc này, công tác thanh tra lỏng lẻo…”.

như vậy, công văn của Bộ đổ lỗi và quy bổn phận cho cấp dưới, trong khoảng Sở tới Phòng tới Trường và rốt cụcgiáo viên.

======>>>> Tham khảo: http://giasuminhduc.com/bo-truong-giao-duc-ngay-chung-toi-thi-dai-hoc-khien-gi-huu-thong-tin/

Nguồn: Tổng hợp