Máy chạy bộ đa năng phù hợp để tập luyện tại nhà

máy chạy bộ giá rẻ tại nhà đang dần trở thành một chiếc máy tập chăm sóc sức khỏe khá là quen thuộc trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, có không ít suy nghĩ là máy chạy bộ hãng nào tốt chỉ thích hợp để đặt tại các trung tâm thể thao hoặc spa cao cấp thôi, bởi nó có nhiều tính năng, kiểu dáng và màu sắc khá sang trọng. Tuy nhiên, nó có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về thể thao của những thành viên trong gia đình.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Hiện nay, máy tập đa năng có rất nhiều tính năng như chạy bộ, đi bộ, gập bụng, massage… nên có thể vừa rèn luyện sức khỏe vừa đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà giá cả rất thích hợp cho mọi gia đình sử dụng. Mặt khác máy tập này có kích thước cũng gọn nhẹ nên sẽ không chiếm nhiều diện tích trong không gian ngôi nhà của bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng máy chạy đa năng

Biết cách vận dụng tính năng đi bộ và chạy bộ: Đây là 2 tính năng chính của máy và nó phục vụ cho quá trình tập luyện giảm cân cũng như bảo vệ sức khỏe rất hiệu quả. Tuy nhiên, có không ít người chưa biết kết hợp giữ 2 tính năng này với nhau mỗi lần tập luyện. Sự kết hợp đúng cách như sau: đi bộ trước khi chạy 5 phút (có thể đó là phần khởi động) chạy bộ 15 phút sau đó đi bộ 5 phút và thực hiện như vậy đến lúc kết thúc bài tập. Sự kết hợp này không chỉ giúp bạn vừa tập vừa nghỉ ngơi, tiếp nước cho cơ thể mà còn tiếp sức cho lần chạy tiếp theo.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Không nên chăm chăm vào 1 bài tập: Máy này là máy đa năng nên hội tụ nhiều bài tập khác nhau, đó là một lợi thế cho người sử dụng. Vì vậy duy trì 1 bài tập liệu có lãng phí quá không? không chỉ là lãng phí mà  duy trì một bài tập khong mang hiệu quả cao. Vì vậy, nên kết hợp các bài tập trong một buổi tập để kích thích sự hứng thú trong giờ tập luyện hơn.

Hãy thay đổi độ dốc và tốc độ: Tính năng này giúp người tập khám phá các cung đường đua với nhiều tốc độ như những vận động viên, điều đó kiến người tập cảm thấy thú vị đặc biệt là những cánh mày râu. Khi cơ thể đã quen dần vận động thì bạn nên thay đổi tốc độ và độ dốc từ từ nhé.

Lưu ý, nếu bạn đang có ý định chinh phục chạy bộ với thời gian trên 60 phút thì nên thay đổi ngay lập tức, bởi chạy càng lâu thì sức chạy của bạn không đáp ứng được nên rất dễ gặp chấn thương đấy.