kế quả kinh doanh bán thường xuyên tạo khoảng cách lớn so với các đối thủ khó khăn, khiến cho Vios, Ford Ranger, Mazda CX-5… luôn ở thế bất khả thất bại trong phân khúc.

Việt Nam là thị phần ôtô lớn mạnh mạnh thứ 2 trên toàn cầu, theo Báo cáo của JATO (hãng chuyên Bán xe Toyota fotuner 2017  Báo cáo số liệu của các thị phần ôtô). do đó, đây có thể coi là thị phần mỡ màu đối với nhiều hãng xe. bây giờ, Việt Nam có sự góp mặt của hơn 20 thương hiệu ôtô lớn nhỏ cung ứng nhiều dòng xe khác nhau, khó khăn ở từng tầng lớp.

Thế nhưng, có những hàng hóa được coi là độc tôn trên thị phần, khi doanh số bán hàng thường xuyên có khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Toyota Vios

 

 

 

Mẫu sedan tầng lớp B của liên doanh ôtô Nhật Bản là chiếc xe bất khả bại trận trong tầng lớp, dù trên thị trường có khá nhiều đối thủ khó khăn. Toyota Vios thường xuyên nằm ở đầu bảng những chiếc xe bán chạy nhất thị trường. Bán xe Toyota vios 2017 doanh số tháng 1/2017 của Vios đạt một.704 xe, khi mà các đối thủ khác như Nissan Sunny, Honda City đều lẹt đẹt.

Mazda Mazda3

 

 

 

 

 

giả tỉ Vios của Toyota cai trị ở phân khúc B, những chiếc Mazda3 của Mazda lại là 1 thế lực ở tầng lớp C. doanh số bán dòng xe này trong tháng 1 đạt 1.331 xe, vượt xa những Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Chevrolet Cruze.

Ford Ranger

 

 

 

 

 

Ở phân khúc xe bán vận chuyển cũng có sự phân hóa rõ nét. Dù có đến 5 dòng xe bán vận chuyển tại Việt Nam, nhưng Ford Ranger cho thấy sự thống trị, với doanh thu bán nổi bật. Dòng xe bán vận tải của nhà sản xuất xe Mỹ bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max.

  Nguồn: Tổng hợp trên mạng